เรื่องราวดีๆจาก "ลุงดอน"

Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562

มิจฉาชีพในคราบประกันชีวิตมีจริง?


บทความนี้เป็นประสบการณ์จริง จากการหากินของบริษัทประกันฯ  พร้อมทั้งแนวทาง วิธีการยกเลิกประกันด้วยบัตรเครดิต หรือยกเลิกประกันผ่าน Call Center

เริ่มต้นแค่คำว่า "ตกลง" หลังจาก Tele Sale โทรมาหาเพื่อรบเร้าข้อเสนอแผนประกันชีวิต/สุขภาพ ชีวิตคุณจะเปลี่ยนแปลงไปทันที หลังจากนั้นก็ใช้บริการไปเรื่อยๆ แต่พอมาเทียบตอนเคลมจริง กลับสู้ประกันชีวิตแบบมีตัวแทนมาให้บริการไม่ได้เลย ส่วนใหญ่จะเป็นประกันอุบัติเหตุ เพราะถ้าเป็นประกันสุขภาพจะราคาแพง ซื้อไปวงเงินรักษาก็ไม่พอ

หลังจากนั้น ผมจึงพยายามยกเลิกประกันชีวิตที่พ่วงกับบัตรเครดิต 1 ใบ โทรไปที่ Call Center 3 รอบ ใช้เวลาเกือบ 2 เดือน เรื่องก็ยังยืดเยื้อ และถูกตัดวงเงินบัตรต่อไปเรื่อยๆอย่างเลือดเย็น

ตอนโทรไปยกเลิก ทาง Call Center จะทำทุกวิถีทางเพื่อประณีประนอม และเพิ่มทุนประกัน ลดเบี้ยประกันต่างๆ ให้เราตายใจทำต่อไป  แต่ถ้ายังยืนยันจะยกเลิก เจ้าหน้าที่จะให้เราดำเนินการเรื่องเอกสารที่ยุ่งยากเพื่อซื้อเวลาไว้ให้นานในการตัดยอดเงินในรอบบิลถัดไป

บัตรเครดิต Tesco Lotus เครือธนาคารกรุงศรีฯ จะโบรกเกอร์ประกันชีวิต อยุธยา อลิอันซ์ และ ซิกน่า ประกันชีวิต (ที่ผมทำอยู่ประสบการณ์ตรง) มีเรื่องราวมากมายที่พยายามยกเลิกแต่ก็ไม่ได้ผลจริงๆ  ผมเลยตั้งสติใหม่ ถ้าทำไม่ได้ในยามเศรษฐกิจแย่ ชีวิตก็จะมีปัญหา  และผมได้ค้นพบการเอาชนะเลห์กลของกลุ่มประกันที่ไม่จริงใจ

วิธียกเลิกประกันผ่านมือถือ
1. โทรหา Call Center เพื่อเล่าเรื่องก่อน แล้วขอ ชื่อ-สกุล, รหัสพนักงาน, เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมบันทึกเสียงผ่านมือถือ
2. ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ Call Center ว่าจะดำเนินการ ดังนี้

     2.1 เก็บหลักฐานบันทึกเสียง และหลักฐานอื่นๆแนบ เพื่อทำบันทึกข้อความเล่าเรื่องทั้งหมด ยื่นเรื่องไปยังศูนย์บัตรเครดิต และ ยื่นต่อศูนย์ดำรงธรรม
     2.2 คัดสำเนาจากข้อ 2.1 ไปยื่นฟ้องที่สำนักงาน คปภ. เพื่อเป็นหลักฐาน
     2.3 นำหลักฐานข้อ 2.1 และ 2.2 ไปยื่นปรึกษากับทนายความ เพื่อให้เกิดรูปคดีความ (สามารถเรียกร้องค่าเสียหายการดำเนินงานกลับคืนได้ทุกขั้นตอน) โดยเฉพาะลงชื่อของพนักงานข้างต้น ให้เป็นจำเลยที่ 1 พร้อมพยานในเวลาเดียวกัน  ว่าคำร้องขอของเราไม่สามารถเป็นไปตามความต้องการและเกิดความเสียหาย เสียเวลา เสียทรัพย์

3. รวบรวมหลักฐานทั้งหมด บันทึกลงฐานข้อมูลออนไลน์ และ Social Media ต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงให้ค้นหาผ่าน SEO Search Engine เพื่อให้สังคมได้เป็นบทเรียน

ผลลัพธ์ที่ได้
1. Call Center โทรกลับมาภายใน 48 ช.ม. พร้อมบันทึกเสียงพูดเกี่ยวกับการยกเลิกกรมธรรม์ และดำเนินการเสร็จสิ้นภายใน 2 นาที (จาก2เดือนที่พยายาม)

สิ่งที่แนะนำ
1. ควรทำประกันชีวิตกับตัวแทนประกัน พร้อมพูดคุย และพิสูจน์การบริการด้วยระยะเวลาว่าได้ตัวแทนที่ดีมาดูแลเราจริง  ไม่ควรทำประกันที่ผูกกับบัตรเครดิต หรือ เดบิตต่าง ๆ  เพราะเมื่อทำไปแล้ว สัญญาทาสจะเริ่มทำงาน ชีวิตคุณจะมีภาระที่ไม่สามารถถอดบ่วงออกมาได้



1 ความคิดเห็น:

  1. ได้ผล 1000000% ดุ! เอาเรื่องให้ถึงที่สุด พี่ที่ออฟฟิซเคยด่าว่าเป็นอาชีพ 'เห็บหมา' ต้องให้ด่าบุพการีก่อนถึงจะยุติปัญหาได้

    ตอบลบ

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ