เรื่องราวดีๆจาก "ลุงดอน"

Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ทำบุญเดือนเกิด เสริมสร้างสิริมงคล


<< ต่อจากความเดิมวันเดียวกัน // ต่ออายุใบขับขี่ และต่ออายุบัตรประชาชน //

วันนี้เป็นวันที่คุ้มค่ามากมีภารกิจ 12 อย่างที่ต้องทำให้เสร็จก่อนพระอาทิตย์ตกดิน โดยใช้เครื่องมือ (Check List) หลังเที่ยงก็แวะไปซื้อปัจจัยเพื่อนำมาถวายเป็นสังฆทานทำบุญรับเดือนเกิด ให้เป็นสิริมงคลต่อไป  ก็เป็นประเด็นที่สำคัญอย่างหนึ่ง เมื่อเข้าไปซื้อของ โดยส่วนตัวผมคิดว่าของในร้านสังฆภัณฑ์ที่จัดเป็นชุดนั้นมีราคาแพง แต่ก็ไม่ใช่สาระสำคัญนะ แต่ที่สำคัญคือ ผมคิดถึงตาหลวงในวัดคลองเปล คอหงส์ ซึ่งได้เคยไปถวายสังฆทานอยู่ตลอด ครั้งนี้ก็ไม่ได้พบท่าน แต่มานึกว่าจะถวายสังฆทานที่เขาทำสำเร็จรูปแล้วนั้นไม่ค่อยเหมาะสมสักเท่าไหร่ ผมเลยซื้อแยกออกมาเอง แม้ราคาไกล้เคียงกัน แต่ผมคิดว่าถ้าเราซื้อแยกมาเองจะอิ่มเอิบใจมากกว่า ยกตัวอย่างปัจจัยที่ผมซื้อมาถวายมีดังนี้

1. อาสนะ รองนั่งเป็นฐาน 1 ผืน
2. ธูป 1 ห่อ ขนาดกลาง
3. เทียน 1 ห่อ ขนาดใหญ่
4. น้ำดื่ม Nestle 1 โหล
5. นมถั่วเหลืองผสมงาดำ 1 แพ็ค
6. สบู่, ยาสีฟัน, แปรงสีฟัน
7. ปัจจัย 1 ซอง

ประมาณนี้ผมคิดว่า OK ในระดับหนึ่ง เพราะเวลาซื้อนึกถึงการใช้งาน ก็นึกถึงตัวเองด้วยครับว่าต้องใช้จริง ไม่ใช้ว่าจะซื้อถังสัฆทานอย่างเดียวมีครบง่ายๆ แต่ง่ายบ่อยจนมักง่าย เกรงว่าพระท่านจะไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทั้งหมดใช้เวลาไม่มาก พร้อมกับไม่มีคิวจากญาติโยมที่ไหน ผมก็ฉายเดี่ยวเรยย..

เสร็จแล้วก็โล่งอก สบายใจ  อธิฐานถึงบุพการี ผู้มีพระคุณ ครอบครัว ภรรยาและลูก เฮียอั่งเปา และ ญาติทุกๆชั้น พร้อมเพื่อนร่วมงาน ฯลฯ  ก็ขอให้ได้รับอานิสงส์กันให้เต็มอิ่ม

หลังจากนั้นก็เดินทางไปที่ศูนย์ TOYOTA เพื่อล้างรถ บังเอิญมีบัตรคูปองล้างรถฟรี! จัดไป.. บอกคิวยาว ผมรอ 20 นาที เสร็จ แม่เจ้าเร็วสุด อาจไม่ใช่ดวงดี แต่อยู่ในแผน ก็ขับรถมากินร้านน้ำชามือเทพ "ชาปอนปอน หน้า Lotus Express ควนหิน) อร่อยที่สุดในรัศมี 25 กิโลเมตร 


ร้าน ชาปอนปอน หน้า Lotus Express ควนหิน
ท้าให้ลอง แก้วละ 20 บาท 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Your Ad Spot

หน้าเว็บ